Công ty thông cống nghẹt quận 2 Tài Phát 0866.869.530

Cách thông bồn cầu bằng băng dính đơn giản tại nhà

Nhiều phương pháp thông bồn cầu sẽ mang lại hiệu quả khác nhau và phù hợp với từ trường hợp tắc nghẽn khác nhau, thế nhưng cách thông bồn cầu bằng băng dính có thể áp dụng được trong nhiều nhiều trường hợp bồn cầu bị tắc nghẽn nhất.

Hiện nay với việc nhiều người cùng sống chung trong một khu vực, diện tích đất, hay đặc biệt là chung cư cao tầng, thì việc xảy ra hiện tượng tắc nghẽn đường ống thoát của bồn cầu là thường xuyên xảy ra. Bởi vì thế mà bạn nên biết đến những cách xử lý trường hợp này, chẳng hạn như cách thông bồn cầu bằng băng dính hiệu quả nhưng lại đơn giản vô cùng.

Hậu quả và cách thông bồn cầu bằng băng dính


Bạn nên biết rằng việc bồn cầu của nhà bạn bị tắc nghẽn sẽ dễ dẫn đến những hậu quả khó lường nếu như bạn không nhận ra và khắc phục kịp thời. Những hậu quả mà việc bồn cầu bị tắc nghẽn sẽ khiến cho việc sinh hoạt của mọi người trong gia đình bạn gặp rất nhiều bất lợi và khó khăn.


Hậu quả và cách thông bồn cầu bằng băng dính
Hậu quả và cách thông bồn cầu bằng băng dính


Việc cầu cống bị tắc nghẽn sẽ khiến cho những sinh hoạt hằng ngày như tắm rửa, lau chùi, dọn dẹp, nấu nướng của mọi người trong nhà bị ảnh hưởng và có khi là không thể thực hiện được.

Những mùi hôi thối của đường ống thoát nước từ bồn cầu hay cống rãnh sẽ bốc lên, lan tỏa ra khắp nhà, gây nên sự khó chịu vô cùng, làm ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của mọi người, khiến cho mọi người khó chịu không thoải mái.

Rồi khi nước không thể thoát được sẽ dẫn đến những vũng nước ứ đọng, không thoát được, hoặc thoát chậm hay có khi là trào ngược nước cống trở lên bên trên bồn cầu. 

Môi trường trong nhà sẽ dễ bị ẩm thấp tạo điều kiện thuận lợi để những vi khuẩn vi sinh vật phát triển gây hại cho con người, tạo nên những mầm bệnh nguy hiểm như thổ tả, kiết lị, viêm màng não Nhật Bản, sốt rét, sốt xuất huyết,...


Cách thông bồn cầu bằng băng dính
Cách thông bồn cầu bằng băng dính


> > Xem thêm: Những cách thông bồn cầu bằng baking soda đơn giản nhất

Bên cạnh đó việc này cũng tạo môi trường cho những sinh vật sống khác phát triển như ruồi, muỗi, gián và có khi là cả chuột, gây nên những phiền toái không đáng có cho gia đình của bạn.

Những hệ quả mà việc tắc nghẽn đường ống thoát nước của bồn cầu và đường cống có thế sẽ xuất hiện nhanh chóng khi mà bồn cầu của bạn bắt đầu có dấu hiệu nghẹt. Để không phải gặp phải những vấn đề trên thì khi mà bạn vừa nhận thấy những dấu hiệu tắc nghẽn thì phải ngay lập tức đưa ra phương án khắc phục để ngăn chặn liền, tránh để lâu hậu quả sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Chính vì điều này chúng tôi - công ty rút hầm cầu Vạn Phát, sẽ đưa ra cho các bạn những dấu hiệu và phương pháp để chống tắc nghẽn bồn cầu.
 

Cách thông bồn cầu bằng băng dính đơn giản
Cách thông bồn cầu bằng băng dính đơn giản


> > Xem thêm: Cách thông cống bằng coca và hiệu quả

Dấu hiệu bồn cầu bị tắc nghẽn

Khi bồn cầu của bạn gặp phải tình trạng tắc nghẽn, thì nó sẽ có những dấu hiệu sau nếu bạn tập trung quan sát sẽ thấy rất rõ.

Khi xả nước, lúc dòng nước đang xoáy xuống bạn sẽ nhận thấy những tiếng kêu òng ọc mà bồn cầu phát ra.

Nước khi xả bồn cầu xuống rất chậm, có thể mất tân 5 phút sau thì nước mới rút hoàn toàn.

Đôi khi bạn thấy có hiện tượng trào nước ngược khi xả nước cho bồn cầu.

Hoặc khi xả nước bạn nhận thấy có mùi hôi bốc lên từ bồn cầu mà không rõ nguyên do, đó là khi bên trong đường ống nước thoát đã gặp phải vậy gây tắc nghẽn.

Cách thông bồn cầu bằng băng dính đơn giản


Tuy có rất nhiều phương pháp thông bồn cầu khác nhau nhưng cách dùng băng dính để thông bồn cầu được rất nhiều người đánh giá là tạo nên hiệu quả nhanh nhất và có thể nhận ra nhất và lại hoàn toàn dễ thực hiện tại nhà một mình.

Những gì bạn cần để thực hiện phương pháp này chỉ là một cuộn băng keo dính thật chất lượng là đủ. Có thể sử dụng thêm khăn hoặc giẻ lau những chỉ đơn giả là dùng để lau dọn vết nước sau đó thôi.


Cách thông bồn cầu bằng băng dính tại nhà
Cách thông bồn cầu bằng băng dính tại nhà


Đầu tiên, bạn cũng cần đảm bảo cho bề mặt bồn cầu không còn những hạt nước và bụi để tạo điều kiện cho băng keo dính vào bồn cầu chắc nhất có thể. Tiếp đến thì dán băng keo bao phủ toàn bộ phần miệng của bồn cầu, chắc chắn rằng không được để hở bất kì lỗ khí thông nào, bởi nếu có lỗ hở thì khi thực hiện sẽ không thành công.

Tiếp theo sau đó bạn xả vài lần nước xuống bồn cầu bằng cần gạt để cho phần băng keo sẽ căng phồng lên vừa đủ. Khi ấy bạn dùng tay đẩy phần phồng lên của băng keo xuống thẳng vào hướng của miệng bồn cầu. Áp lực của không khí sẽ đẩy nước và đẩy những chất bẩn bám bên trong đường ống trôi thẳng xuống bên dưới bể phốt. Khi ấy đường ống thoát nước của bồn cầu sẽ được thông thoáng trở lại.

Tags: Cách thông bồn cầu bằng nước rửa chén, Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh bất ngờ trong 5 phút, Cách thông bồn cầu bị tắc nặng, Cách thông tắc bồn cầu nhanh nhất, Thông cống bằng nước rửa chén, Thông bồn cầu bằng muối, Cách thông bồn cầu bị tắc bằng vệ sinh, Thiết bị thông cống tại nhà